Một số mẫu phòng ngủ được ưa chuộng

Thiết kế phòng ngủ đẹp mang đến không gian riêng tư thoải mái, ấn tượng và thích thú dành cho mỗi thành viên trong gia đình. Với nhịp sống hiện đại và có quá nhiều áp lực, lo lắng từ công việc, xã hội… vì vậy mà ai cũng luôn muốn không gian nghỉ ngơi phải thật êm dịu và sảng khoái. Bên cạnh nhu cầu nghỉ ngơi, con người còn muốn thiết kế phòng ngủ đẹp, theo sở thích, phong cách mà bản thân mong muốn. Bài viết dưới đây Bep.vn chia sẻ với khách hàng về những tiêu chí cơ bản, những kiến thức, vấn đề thực tế khi thiết kế phòng ngủ và một vài lưu ý phong thủy để chúng ta sở hữu căn phòng đẹp và hoàn hảo nhất dành cho gia đình mình.

Trang trí phòng ngủ theo phong cách khác nhau

 Phòng ngủ hiện đại

Trang trí phòng ngủ theo phong cách hiện đại đang là lối phong cách quốc dân, phổ biến nhất hiện nay. Phòng ngủ hiện đại được chú ý đến các bố cục tinh tế, hài hòa của những gam màu sắc, lựa chọn phụ kiện thông minh, tiện nghi. Không nhất thiết phải sử dụng những vật liệu đắt nhất, hay lựa chọn những mẫu kiểu dáng cầu kỳ, họa tiết mà chỉ đơn giản, nhẹ nhàng nhưng không gian vẫn toát lên sự mới mẻ, trẻ trung.  

 

 Nội thất phòng ngủ hiện đại được ưa chuộng từ nhà chung cư đến nhà phố hay những mẫu nhà biệt thự. Tất cả đều độc đáo, thích thú trước nét đẹp mà phong cách này mang lại.

Sự thông minh, linh hoạt và tiện nghi của các chất liệu, phụ kiện mà phong cách này đem đến được nhiều người yêu thích bởi giá trị thẩm mỹ, công năng sử dụng và giá thành hợp lý.

 Phòng ngủ tân cổ điển

Phong cách tân cổ điển luôn hướng tới và chú trọng đến sự cầu kỳ trong chất liệu, bố cục, hình khối và màu sắc. Thiết kế tỉ mỉ từ các chi tiết nhỏ, đường nét thiết kế dứt khoát kết hợp với phào chỉ tinh tế tạo nên sự sang trọng, thu hút hoàn toàn khác biệt.  

 

Phòng ngủ tân cổ điển khiến cho không gian toát lên sự tinh tế, thanh thoát và tính tiện nghi, thẩm mỹ cao. Qua đó thể hiện sự đầu tư và đẳng cấp của gia chủ. Vì thiết kế cầu kỳ, yêu cầu cao về cả vật liệu, kỹ thuật và thời gian sản xuất thi công cho nên chi phí đầu tư đắt hơn so với phong cách khác. Tuy nhiên phong cách này được xem là một phong cách quý tộc, phong cách của nhà giàu, thích hợp cho nhà biệt thự, căn hộ chung cư cao cấp hay những căn nhà có diện tích rộng rãi.

 Phòng ngủ Châu Âu

Thiết kế phòng ngủ theo phong cách Châu Âu mang đến cho bạn và gia đình không gian tinh tế, thư thái và nhẹ nhàng. Phong cách phòng ngủ Châu Âu đề cao tính góc cạnh vì vậy mà không gian phòng ngủ được thiết kế theo xu hướng bắt mắt, rộng rãi và hiện đại. Việc bố trí nội thất thường có sự tối giản hóa, chỉ sử dụng những đồ thực sự cần thiết mang tính thực tế cao.

 Về màu sắc của nội thất phòng ngủ phong cách Châu Âu không gói gọn ở bất kỳ màu sắc cố định nào. Nó kết hợp của đa dạng màu sắc từ nóng, lạnh hay trung tính để tạo ra một không gian đẹp, sang trọng và đẳng cấp.

Từng chi tiết như màu sắc, ánh sáng lựa chọn sao cho phù hợp để tôn lên vẻ đẹp cho căn phòng có thể sẽ khiến bạn đau đầu và gặp khó khăn đó nhé. Vì thực sự đi theo phong cách này không đơn giản như bạn nghĩ trong đầu khi ở bước lý thuyết.

 phòng ngủ Vintage

Trang trí phòng ngủ Vintage là phong cách trang trí nội thất được rất nhiều người ưa chuộng. Phong cách phòng ngủ Vintage có sự kết hợp giữa 2 yếu tố hiện đại và cổ điển. Cách trang trí phòng ngủ đẹp này chú trọng vào việc lựa chọn các món đồ nội thất có thiết kế đơn giản, cổ xưa, hoài niệm như đèn chùm, gối trang trí, lọ hoa…, các chất liệu thiên nhiên như gỗ, vải thô… và các màu sắc pastel nhẹ nhàng như hồng phấn, cam đất, vàng nhạt… Tất cả hòa quyện với nhau một cách hài hòa mang lại cảm giác dễ chịu, thư giãn, thanh lịch và trang nhã cho cả căn phòng.

 Thiết kế nội thất phòng ngủ hiện đại phong cách Industrial

Phong cách industrial lấy cảm hứng từ các nhà kho, nhà máy cũ kỹ tại các thành phố lớn mà ở đó những bức tường gạch thô sơ, mái dấm, đường ống được thiết kế mở mà không cần che đậy. Đây chính là điểm đặc biệt để tạo điểm nhấn và mang tới nét đẹp thô mộc cho phong cách này.

 

 Các mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ hiện đại phong cách Industrial có các đặc trưng như: trần cao, để lộ tường gạch, cửa kính khung đen, sử dụng giường và các nội thất bằng gỗ, kết hợp một số vật dung khác bằng kim loại như sắt, bê tông nhưng không nhiều. Mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ hiện đại phong cách Industrial được đánh giá cao về mặt thẩm mỹ.

thiết kế nội thất phòng ngủ hiện đại phong cách Contemporary 

Phong cách contemporary là sự hòa trộn tinh tế giữa phong cách cổ điển và phong cách hiện đại. Xu hướng lựa chọn nội thất đơn giản nhưng vẫn đảm bảo được tính ứng dụng và không lỗi thời theo năm tháng. Hạn chế chi tiết rườm rà, sử dụng bảng màu giới hạn và cân bằng các chi tiết trang trí trong không gian là nét nổi bật mà bạn sẽ tìm thấy trong những mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ hiện đại ứng dụng phong cách này.

 Nội thất phòng ngủ phong cách contemporary tập trung vào các đường nét thẳng đứng gọn ghẽ, dứt khoát mang đến sự thông thoáng và sang trọng cho căn phòng. Đây được xem là phong cách mà các doanh nhân và những người có gu thẩm mỹ tinh tế hướng đến. Mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ hiện đại phong cách Contemporary dành cho gia chủ có gu thẩm mỹ tinh tế. 

Mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ hiện đại phong cách Mid-century 

Phong cách Mid-century là mang tự nhiên vào phong cách nội thất hiện đại. Tận dụng ánh sáng trong thiết kế phòng ngủ, những mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ hiện đại mang phong cách Mid-century thường sử dụng chất liệu gỗ có màu tối để làm giường, kệ, tủ. 

Sự nhấn nhá thườg lại nằm ở các vật dụng và phụ kiện trang trí như đèn ngủ, thảm trải sàn hoặc lọ hoa, khung ảnh. Các nhà thiết kế khá phóng khoáng và sáng tạo trong việc sử dụng linh hoạt bảng màu cho phòng ngủ để tạo ra không gian ấm áp và gần gũi với thiên nhiên cho gia chủ. Lựa chọn đúng nội thất phòng ngủ

 mang phong cách Mid-century phong cách sự thanh lịch, sang trọng cho không gian.

Phòng ngủ hiện đại phong cách Rustic

 Nét đẹp mộc mạc, bình dị là những gì gia chủ mong muốn khi chọn nội thất phòng ngủ theo phong cách Rustic. Sử dụng chất liệu gỗ làm chủ đạo, những mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ hiện đại mang hơi hướng phong cách Rustic như đưa con người ta về miền quá khứ với những kỷ niệm đẹp đẽ, yên bình của thời thơ ấu. Không gian hoài niệm là thứ mà nhà thiết kế phải tạo ra được thông qua cuộc chơi về cách phối màu và lựa chọn kiểu dáng cho nội thất phòng ngủ phong cách Rustic này.

Mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ hiện đại phong cách Minimalism

 Phong cách thiết kế tối giản Minimalism có lẽ đã không còn quá xa lạ trong từ điển nội thất của hầu hết mọi người. Khi mà đa số cư dân thành thị cảm giác áp lực cuộc sống ngày càng gia tăng thì việc tìm về một không gian khiến bản thân cảm thấy thư thái và an yên là cần thiết.

 Những mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ hiện đại phong cách tối giản loại bỏ hoàn toàn các món đồ nội thất trong không gian, chỉ giữ lại những nội thất thật sự cần thiết với công năng đáp ứng nhu cầu hàng ngày cho gia chủ. Sự tinh giản trong không gian sống sẽ phần nào mang đến sự bình yên cho tâm hồn.

Phòng ngủ theo phong cách Luxury

Phòng ngủ được thiết kế theo phong cách Luxury sẽ sử dụng toàn bộ đồ nội thất cao cấp như gỗ tự nhiên, kim loại mạ vàng, đá tự nhiên, da, nỉ cao cấp, lông thú,.. thể hiện được sự đẳng cấp của gia chủ.

Phòng ngủ phong cách hoàng gia

Nội thất phòng ngủ hoàng gia mang hơi hướng cổ điển của Hoàng tộc cho chủ nhân căn phòng cảm giác như đang trở thành một vị vua hay một nữ hoàng quyền lực. Một chiếc giường ngủ lớn thường được trang trí ở giữa phòng, xung quanh là nội thất sang trọng thể hiện gu thẩm mỹ cao của tầng lớp quý tộc, thượng lưu.

 Những gam màu thường được xuất hiện trong lối kiến trúc này là màu vàng, ánh kim, trắng bạc…thể hiện nét tinh tế, quyến rũ. Những đường nét thiết kế hoa văn tinh xảo, cầu kỳ thu hút khiến căn phòng có thêm giá trị thẩm mỹ cao hơn. Vấn đề lựa chọn chất liệu gỗ để thiết kế cho phòng ngủ đẹp, sang trọng phong cách hoàng gia cũng rất quan trọng. Mọi nội thất trong phòng đều được thiết kế các họa tiết tinh tế, cách điệu và tỉ mỉ góp phần tạo nên một không gian độc đáo, sang trọng và quý tộc.

Phòng ngủ phong cách Scandinavian

Phòng ngủ phong cách Scandinavian là phong cách thiết kế nội thất theo lối kiến trúc Bắc Âu, mang đến sự đơn giản, nhẹ nhàng nhưng không kém đi nét tinh tế và sang trọng. Ý tưởng thiết kế nội thất này chắc chắn mang tới một không gian phòng ngủ thoải mái, ấn tượng để bạn có thể nghỉ ngơi sau những giờ làm việc vất vả và nạp thêm năng lượng mới.

Về màu sắc của phong cách này chủ yếu là các tone màu trắng, đen, xám hiện đại và bắt mắt cho không gian tràn ngập sức sống. Phòng ngủ được thiết kế với tone màu trắng nhẹ nhàng trong căn phòng này với một chiếc giường đơn giản với điểm nhấn tường tạo thú vị cho căn phòng.

Decor phòng ngủ bằng các phụ kiện sau

Giấy dán tường phòng ngủ

Trang trí, decor phòng ngủ bằng giấy dán tường với đa dạng kiểu dáng, mẫu mã và phong cách từ hiện đại đến cổ điển, tân cổ điển hay vintage…. Khiến cho căn phòng trở nên độc đáo, ấn tượng và mang phong cách riêng đối với từng cá nhân. Trang trí phòng ngủ bằng giấy dán tường vừa tiết kiệm chi phí đồng thời có thể tự tay trang trí cho chính căn phòng riêng của mình.

Vách ngăn phòng ngủ

Vách ngăn phòng ngủ ngoài tác dụng là che chắn, phân chia không gian giữa khu vực giường ngủ với khu vực làm việc, thay đồ… Mà chúng còn có thêm tác dụng trang trí để làm cho căn phòng trở nên đẹp, độc đáo và sang trọng hơn.

Trên thị trường nội thất hiện nay có rất nhiều kiểu dáng, hình thức vách ngăn khác nhau với đa dạng màu sắc, kích thước và chất liệu để khách hàng tham khảo lựa chọn. Tuy nhiên để đạt được tính thẩm mỹ cao nhất, trong quá trình thiết kế các KTS đã lồng ghép lựa chọn những mẫu vách ngăn phù hợp với không gian của căn phòng. Để chúng làm tôn lên giá trị, tính thẩm mỹ cho không gian phòng ngủ của gia chủ.

Tranh treo phòng ngủ

Treo tranh trong phòng ngủ với mục đích trang trí phòng ngủ đẹp hơn và theo sở thích cá nhân của từng người sử dụng. Thông thường tranh được treo bên cạnh giường, đối diện tường hay ngay trên phần đầu giường để tạo cảm giác thoải mái, thư giãn, cá tính cho từng căn phòng. Tùy vào từng độ tuổi, mục đích và dụng ý của người dùng để lựa chọn tranh treo ý nghĩa và phù hợp đồng thời mang đến tính thẩm mỹ cho cả không gian.

 Đèn trang trí phòng ngủ

 Không gian phòng ngủ có nét đặc trưng riêng không giống với các không gian phòng khác, yếu tố ánh sáng cần yêu cầu cẩn thận và được lưu ý nhiều hơn. Ánh sáng cho phòng ngủ đòi hỏi phải nhẹ nhàng vừa đủ để đọc sách, nếu sáng quá dễ gây khó chịu cho mắt và ảnh hưởng tới giấc ngủ. Bên cạnh đó cần lưu ý hướng giường để đặt đèn, kiểu mẫu đèn sao cho phù hợp. Trên thị trường hiện nay có các mẫu đèn trang trí phòng ngủ như: đèn thả, đèn led, đèn âm trần, đèn gắn tường… Mỗi một kiểu có đặc điểm, ưu điểm riêng biệt tùy thuộc vào sở thích, thiết kế phòng ngủ để bạn lựa chọn được mẫu đèn phù hợp, ưng ý nhé.

Phong thủy phòng ngủ có phải ai cũng biết?

 Vai trò của phong thủy phòng ngủ

Có thể nói, phòng ngủ chính là nơi chiếm nhiều thời gian nhất trong ngôi nhà mà bất cứ ai cũng đều dành cho nó một sự ưu tiên. Vì thế mà việc sắp xếp tốt phong thủy phòng ngủ khiến cho khí cơ thể không bị tổn hại, ngủ ngon giấc và không ảnh hưởng tới sức khỏe.

 Vì yếu tố nghỉ ngơi là một trong 3 yếu tố quan trọng của cuộc đời người bao gồm: “làm việc, ăn uống, nghỉ ngơi”. Nên giấc ngủ là yếu tố quan trọng khi con người được thư giãn sau những giờ làm việc, học tập mệt mỏi, vất vả. Vậy nên phong thủy phòng ngủ trở nên quan trọng và cần thiết. Một căn phòng ngủ đẹp, thiết kế khoa học, thẩm mỹ và hợp phong thủy luôn mang đến cảm giác an tâm, thoải mái cho mọi thành viên trong gia đình. Và hiển nhiên tiền tài cũng ngày càng mở rộng và phát triển hơn.

Hướng phòng ngủ theo phong thủy

Hướng phòng ngủ theo phong thủy sẽ tính theo mệnh của gia chủ (thường là người chồng). Mỗi người đều có một mệnh, mỗi mệnh sẽ có những hướng giường ngủ phù hợp riêng. Việc đặt giường ngủ theo đúng hướng phong thủy giúp cho gia đình thêm hạnh phúc, phát triển, vượng phú và bình an.

 Bên cạnh đó nếu ko đáp ứng được đúng hướng khi có nhiều lý do bất khả kháng thì việc kê giường như sau cũng giúp ích rất nhiều trong phong thủy.

• Kê giường ở vị trí sạch sẽ, thoáng mát

 • Giường ngủ nên lệch với hướng cửa sổ và cửa ra vào

• Hướng giường ngủ đặt theo bản mệnh

 • Căn chỉnh đều giữa hai bên của giường ngủ

Những vấn đề cấm kỵ trong phòng ngủ bạn nên biết

 Khi cuộc đời của con người dành đến 1/3 là giấc ngủ vậy nên đây là căn phòng rất quan trọng của ngôi nhà bạn. Mọi thành viên trong gia đình bạn có thể thoải mái nghỉ ngơi, thư giãn chìm vào những giấc ngủ ngon. Tuy nhiên theo quan niệm phong thủy của người Việt, khi thiết kế phòng ngủ bạn cần phải lưu ý và tránh một vài điều cơ bản sau:

 • Thiết kế đặt cửa phòng ngủ không nên đối diện cửa bếp hay nhà vệ sinh

• Không nên để chậu cây, bể cá vào trong phòng ngủ sẽ khiến bạn không yên giấc

 • Tránh đặt những vật có mũi tên hướng thẳng vào phòng ngủ của bạn

• Không nên để gương đối diện cửa phòng ngủ hay giường ngủ

 • Điều chỉnh độ sáng hợp lý để đảm bảo giấc ngủ của gia đình bạn được ngon hơn.

0979.603.425