Phong cách thiết kế nội thất Queen Anne

Chắc hẳn khi nghe tới “Queen” bạn sẽ nghĩ ngay tới người có địa vị cao quý cùng cung điện to lớn và lộng lẫy. Đúng như vậy, phong cách thiết kế nội thất Queen Anne chính là lấy cảm hứng từ những kiểu thiết kế có tính thẩm mỹ đúng chuẩn hoàng gia. Khi bước chân vào những căn nhà thế này, bạn luôn cảm thấy được sự đẳng cấp, quý phái và sang trọng trong các gia tộc thời cổ ở các nước phương Tây.

Phong cách Queen Anne là gì?

Queen Anne là một phong cách thiết kế kiến trúc và nội thất đã được công nhận xuất hiện ngay trong triều đại của nữ hoàng Anne và vẫn tiếp tục phát triển sau đó đã được xác định bằng tên của bà – Phong cách Queen Anne.

Đã từng có thời kỳ, phong cách thiết kế nội thất Queen Anne là biểu tượng của sự giàu có, cao sang, chỉ dành cho tầng lớp hoàng gia quý tộc. Trải qua thời gian, phong cách này đã trở nên dung dị hơn, với hơi thở hiện đại đem đến sự mới mẻ, sang trọng, tiện nghi cho gia chủ.

Đặc điểm của thiết kế Queen Anne

Thiết kế Queen Anne tràn đầy sự ân sủng và thân mật với một số chi tiết đã được đơn giản hóa. Phòng ốp gỗ sồi hoặc gỗ thông tự nhiên phủ sáp, hay có thể sơn tông màu ảm nâu, xỉn màu xanh lá cây, màu xám hoặc trắng nhờ. Chi tiết trên cửa ra vào, tường và phào cũng đã được tinh giản.

Bức tường được ốp tấm gỗ, nhuộm màu hoặc sơn, phủ thạch cao dọc chiều cao và đúc ván chân tường. Những màu sắc thường được sử dụng là những tone màu nhạt như: kem, hoa hồng, cây xô thơm , đậu xanh, bột màu xanh, màu xám, màu be.

Ngoài ra, giấy dán tường cũng được sử dụng khá nhiều trong phong cách thiết kế nội thất Queen Anne vì tiện dụng và đẹp mắt. Thông thường, các gia chủ thường sử dụng hình nền in hình hoa cỏ nvới những gam màu trung tính lạnh, họa tiết được in nổi bật hoặc được làm mịn như nhung.

Đồ nội thất Queen Anne được đơn giản trong thiết kế, chạm khắc, cần gô, hình quả óc chó rất đẹp. Tủ ngăn kéo thay thế tủ mở theo chiều đứng, gương trở thành một phần quan trọng của trang trí và nghệ thuật thiết kế, nó có vẻ đẹp thanh tú, cân đối. Đồ nội thất thường làm từ gỗ tự nhiên như: gụ, óc chó, sồi chạm khắc…

Đối với phong cách thiết kế nội thất cao cấp này, sàn nhà bằng gỗ được phủ thảm phương Đông, thảm nhung có hoa văn. Tuy nhiên, trong những ngôi nhà lớn, sàn đá cẩm thạch được sử dụng ưa chuộng hơn.

Một trong những đặc trưng của phong cách thiết kế Queen Anne là lò sưởi. Một căn nhà theo phong cách hoàng gia sẽ không thể trở nên hoàn chỉnh nếu không có lò sưởi tại phòng khách với thiết kế đơn giản bằng đá cẩm thạch hay gỗ . Ngày nay, thay vì các lò sưởi đố gỗ kiểu cũ, các kiến trúc sư đã thay thế bằng những lò sưởi điện để đảm bảo thẩm mỹ và phù hợp hơn với cuộc sống hiện đại.

Đèn chùm bằng đồng hoặc tinh thể là đặc trưng ánh sáng của thiết kế này. Ngoài ra, gia chủ có thể sử dụng đèn bàn Trung Quốc bằng bạc hoặc đồng.

Queen Anne mang vẻ đẹp tinh tế, sang trọng, tôn vinh phong cách hoàng gia, quý phái và nữ tính. Tuy nhiên, lại quá tốn kém để xây dựng và bảo dưỡng.

Đặc trưng trong không gian của phong cách thiết kế nội thất Queen Anne

Phòng ngủ ấn tượng

Trong bất cứ phong cách nào, vẻ đẹp của không gian phòng ngủ đều được thể hiện thông qua những món đồ nội thất như giường ngủ, tủ quần áo, kệ trang điểm,…

Và với phong cách thiết kế nội thất Queen Anne, giường ngủ được nhấn mạnh hơn cả với những thiết kế ấn tượng cùng đường nét tinh xảo, kiểu dáng đồ sộ và bắt mắt.

Không gian phòng khách

Không gian thiết kế nội thất phòng khách là khu vực chức năng có tầm quan trọng và ảnh hưởng lớn nhất đến giá trị thẩm mỹ của căn nhà cũng như thể hiện được phong cách, gu thẩm mỹ và đẳng cấp của gia chủ. Chính bởi vậy, chúng luôn mang vẻ đẹp đậm nét và rõ rệt nhất.

Những nội thất phong cách Queen Anne trong không gian căn hộ như bàn trà, ghế sofa,… mang đầy sự thân mật, gần gũi với nét lộng lẫy theo kiểu nội thất cung điện cổ điển để không gian trở nên sang trọng, quý phái, thể hiện được nét đẹp trong cuộc sống gia tộc tại phương Tây trước đây.

Tuy nhiên, để phù hợp với sự phát triển và những xu hướng mới của thời đại, phong cách này cũng có thể được đơn giản hóa bằng những đường nét không quá cầu kỳ và tỉ mỉ mà đề cao giá trị sử dụng của những món nội thất.

Trong thiết kế Queen Anne, giường ngủ được làm hoàn toàn bằng gỗ với màu sắc điển hình là màu nâu đậm thể hiện sự quyền quý, là điểm nhấn mạnh mẽ trong gian phòng của bạn.

Không gian phòng ăn cuốn hút

Những bộ bàn ăn được thiết kế vô cùng đẹp mắt với ghế ngồi có những đường cong mềm mại, uyển chuyển, kiểu dáng cao thanh lịch, cuốn hút.

Những đường cong tại thành ghế không chỉ tạo vẻ đẹp kiêu sa cho bộ bàn ăn mà chúng cũng giúp người sử dụng có tư thế ngồi thoải mái nhất với đường cong theo chiều cong của lưng.

Sự tinh tế, sang trọng, mang phong cách hoàng gia, quý phái và nữ tính là những điều mà chúng ta có thể nói về phong cách thiết kế nội thất Queen Anne. Nhưng nếu bạn đang yêu thích và có ý định thiết kế theo phong cách này thì cũng phải chuẩn bị tinh thần để chi trả một số tiền lớn nhé!!

 

0979.603.425