Một số cách trang trí nhà bếp đẹp, sang trọng năm 2022

Phòng ăn là để nơi gia đình có thể quay quần bên nhau cùng dùng bữa cơm thân mật. Đối với một không gian quan trọng như vậy, bạn đã có ý tưởng trang trí nào cho chúng thêm phần ý nghĩa chưa. Nếu vẫn còn đang băn khoăn trong việc lên ý tưởng và thực hiện, sau đây chúng tôi sẽ gợi ý bạn các mẫu trang trí phòng ăn đep dưới đây 

Một số các làm phòng ăn nổi bật hơn 

Trang trí phòng ăn với màu sắc phù hợp

Màu sắc của một gian phòng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tâm trạng các thành viên trong nhà. Do vậy, bạn hãy lựa chọn những màu sắc phù hợp để trang trí phòng ăn gia đình. Màu trung tính nhẹ nhàng như trắng, đen và màu gỗ tự nhiên được xem là phù hợp nhất cho phòng ăn theo phong cách đơn giản, hiện đại. Các màu này còn dễ dàng kết hợp với các màu sắc khác để tạo cảm giác ấm áp, gần gũi. 

Bố trí ánh sáng thích hợp

Tương tự như màu sắc, ánh sáng cũng có vai trò khá quan trọng trong việc trang trí phòng ăn và bếp. Cụ thể, bạn nên tận dụng ánh sáng tự nhiên bằng cách bố trí phòng ăn gần cửa sổ. Điều này giúp phòng ăn trông rộng rãi, thoáng đãng và tạo cảm giác thoải mái cho các thành viên.

Ngoài việc tận dụng ánh sáng tự nhiên, bạn cũng nên lưu ý lựa chọn hệ thống chiếu sáng phù hợp. Bạn có thể sử dụng các loại đèn thả bàn ăn, đèn chùm, đèn gắn tường... có ánh sáng vàng nhẹ mang lại cảm giác ấm cúng và giúp kích thích vị giác. Tuy nhiên, bạn cần kết hợp sử dụng ánh sáng trắng để tăng độ sáng cho gian phòng tránh cảm giác âm u khiến không gian tối đi.

Trang trí phòng ăn đẹp với thảm trải sàn

Phòng ăn sẽ trở nên bắt mắt và sống động hơn rất nhiều với sự góp mặt của một chiếc thảm trải sàn. Tùy theo màu sắc và phong cách tổng thể của phòng ăn mà bạn có thể chọn thảm trải sàn phù hợp để trang trí. Vật dụng này còn giúp tạo cảm giác êm ái cho nền nhà và có tác dụng chống trơn trượt. 

Lựa chọn bộ bàn ghế ăn phù hợp

Bộ bàn ghế có tác dụng rất lớn giúp trang trí phòng ăn và bếp đẹp, ấn tượng và tạo nên một không gian hoàn hảo để bày trí, thưởng thức các món ăn. Theo đó, tùy diện tích phòng ăn và số lượng thành viên mà bạn nên chọn bộ bàn ăn 6 ghế hay bàn ăn 4 ghế với  kích cỡ phù hợp. Bên cạnh đó, bàn ăn cũng có rất nhiều kiểu dáng chất liệu khác nhau như gỗ, gỗ kết hợp chân sắt, nhựa... và nhiều kiểu dáng khác nhau như hình chữ nhật, hình vuông, hình tròn... do vậy tùy theo phong cách nội thất phòng ăn và sở thích mà bạn có thể chọn được cho gia đình sản phẩm phù hợp.

Khung tranh, khung ảnh trang trí phòng ăn

Một vài khung tranh, khung ảnh trang trí sẽ giúp tạo điểm nhấn thu hút đối với không gian trên tường của phòng ăn. Chúng còn giúp phòng ăn trở nên đẹp, sống động và mang đến cảm giác mới mẻ hơn cho bữa cơm sum vầy mỗi ngày. Bạn có thể lựa chọn tranh ảnh nghệ thuật, tranh phong cảnh hoặc các bức ảnh gia đình trang trí phòng ăn mang lại cảm giác ấm áp, thân thuộc và gần gũi. 

Trang trí phòng ăn với lọ hoa, chậu cây xanh

Bạn có thể đặt một vài lọ hoa, chậu cây cảnh nhỏ, hoa trang trí lên bàn ăn để trang trí  phòng ăn và giúp không gian tươi sáng, gần gũi với thiên nhiên hơn. Một số loại cây xanh còn có tác dụng thanh lọc không khí, xua đuổi côn trùng gây hại. Màu sắc và hương hoa dịu nhẹ giúp các thành viên có cảm thác thư giãn, thoải mái và thưởng thức bữa ăn ngon miệng hơn.

Những lưu ý khí thiết kế phòng bếp đẹp

Nên đặt phòng ăn ở vị trí nào?

Bạn nên đặt phòng ăn ở không gian trong bếp hoặc một không gian tách biệt khác có kết nối giữa phòng bếp và phòng khách

Không nên đặt phòng ăn ở vị trí nào?

Không nên đặt phòng ăn ở phía dưới phòng vệ sinh (sẽ rất khó chịu nếu nghe được mùi bốc ra từ nhà vệ sinh khi đang ăn) hay đặt phòng ăn dưới gầm hoặc bên cạnh cầu thang ( vì bụi sẽ dễ rơi xuống thức ăn)

Nên đặt phòng ăn ở hướng nào?

Phòng ăn nên được đặt ở hướng Nam để hứng được ánh sáng từ mặt trời hoặc phòng ăn nên đặt ở vị trí trung tâm của ngôi nhà và không hướng ra cửa chính để các thành viên có thể dùng bữa một cách thoải mái mà không ngại khi có ai đó đến thăm nhà.

TOP mẫu thiết kế phòng ăn đẹp và hiện đại 2022

Trang trí phòng ăn đẹp và sang trọng

Nâng cấp không gian phòng ăn trở nên sang trọng với bộ bàn ghế khác biệt là một trong các ý tưởng trang trí phong ăn hiện đại được ưu chuộng.

Những chiếc ghế được dùng trong trang trí phòng ăn đẹp mang phong cách sang trọng được nhấn nhá bới thiết kế bọc da nhã nhặn. Những chiếc ghế tựa cao được bao bọc bởi lớp vải có màu sắc trung tính và họa tiết tương tự viên đá cẩm thạch màu xám. Thiết kế đèn chùm nhiều tầng và tấm thảm cổ điển sẽ làm tăng thêm nét sang trọng quyến rũ cho cả căn phòng.

Trang trí phòng ăn đẹp với phong cách kiến trúc công nghiệp

Mặc dù trang trí phòng ăn đẹp theo phong cách công nghiệp đã xuất hiện lâu trên thế giới, nhưng vẫn chưa được phổ biến ở Việt Nam.

Nếu bạn đang có ý định cải tạo lại khu vực này, hãy thử qua phong cách công nghiệp xem. Cân bằng tổng thể phòng ăn bằng cách kết hợp ánh sáng, đồ nội thất tự nhiên, ghế đan lát. Những bức tranh trắng đen được bố trí trên tường cũng phần nào làm cho phong cách này trở nên thú vị.

Trang trí phòng ăn đẹp với bàn một chân

Khi diện tích căn hộ của bạn không cho phép bạn tốn quá nhiều không gian cho phòng ăn hãy chọn một chiếc bàn ăn một chân để tiết kiệm không gian. Không gian được pha trộn bởi những màu sắc tươi sáng, thiết kế cổ điển. Tất cả tạo nên một không gian tươi vui, ấm cúng.

Một vài chiếc ghế phụ đi kèm cũng sẽ giúp tiết kiệm diện tích khi trang trí phòng ăn đẹp và hiện đại.

Trang trí đẹp theo phong cách tối giản

Trang trí phòng ăn đẹp theo phong cách tối giản sẽ ra sao? Chỉ cần những món nội thất cơ bản cũng đủ để biến phòng ăn trở nên thật ấn tượng bởi sự tinh tế. Sự kết hợp hài hòa giữ gỗ và kim loại sẽ là cùng với những đường uốn cong cơ bản cũng đủ tạo được sức hút cho chiếc bàn ăn.

Một vài chiếc ghế dựa nhỏ đủ cho các thành viên trong gia đình. Hệ thống đèn trần tối giản được thiết kế theo kiểu công nghiệp cổ điển. Chiếc gương quá khổ được treo trên tường nhằm mở rộng không gian cũng như cung cấp ánh sáng cho phòng ăn. Chỉ với những thiết kế, màu sắc tối giản cũng đã biến căn bếp trở nên hiện đại rất nhiều

Trang trí phòng ăn với giấy dán tường

Để căn phòng ăn trở nên sinh động, bạn có thể sử dụng giấy dán tường để trang trí phòng ăn đẹp thêm hiện đại và ấm cúng.

Giấy dán tường có rất nhiều mẫu mã đa dạng, và màu sắc có thể tha hồ lựa chọn theo ý thích. Tuy nhiên, nên dựa vào phong cách mà bạn muốn xây dựng cho cả căn nhà, cũng như các món đồ nội thất xung quanh để chọn giấy dán tường phù hợp nhé!

Trang trí phòng ăn với chất liệu gỗ

Trong trang trí phòng ăn đẹp, chất liệu gỗ vẫn luôn là lựa chọn số một được nhiều hộ gia đình sử dụng. Màu sắc từ chất liệu gỗ sẽ tạo nên một không gian phòng ăn gần gũi và ấm cúng. Bên cạnh đó, chất liệu gỗ đồng thời mang lại cho không gian phòng ăn sự sang trọng, thanh lịch hơn hẳn so với các chất liệu khác.  

Mẫu phòng ăn với gam màu trắng

Gam màu trắng sẽ mang đến một không gian phòng ăn tinh tế và nhẹ nhàng.

Trang trí phòng ăn đẹp với gam màu trắng chủ đạo kết hợp với màu ánh kim từ kim loại, và ấm nóng từ gỗ sẽ tạo nên một tổng thể sang trọng và cực thu hút ánh nhìn. Không gian nhà ăn sẽ luôn ở trạng thái sạch sẽ, gam màu trắng cũng khiến cho không gian trông rộng rãi hơn. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng hãy luôn cẩn thận để phòng ăn không bị xuống màu nhanh chóng.

Dùng đèn trang trí phòng ăn đẹp

Sử dụng đèn trang trí phòng ăn không chỉ làm tăng nét đẹp cho căn phòng mà còn cung cấp nguồn ánh sáng chan hòa cho mỗi bữa ăn.

Khi lựa chọn đèn để trang trí phòng ăn được, cần nên cẩn trọng về kích thước, kiểu dáng và giá thành sao cho phù hợp nhất với bạn. Bên cạnh chiếc đèn trần nhấn mạnh không gian ăn uống vẫn còn nhiều dạng đèn khác mà bạn có thể cân nhắc như: đèn chiếu điểm, đèn tường, đèm sàn…

0979.603.425