Phong trào xây biệt thự trong năm 2022

Biệt thự nhà vườn luôn được coi là không gian sống lý tưởng nó thường được xây dựng ở những vùng quê yên tĩnh hương hoặc vùng ngoại ô thành phố. Biệt thự này thường được bố trí tiểu cảnh, thác nước, hồ cá, bể bơi,... tạo nên sự gần gũi với thiên nhiên và con người. Cùng kiến trúc Thành Phát điểm qua những mẫu biệt thự được yêu thích nhất.

Nhà biệt thự sân vườn đẹp

Biệt thự sân vườn là những căn biệt thự được xây theo lối kiến trúc sân vườn, có nhiều tiểu cảnh, cây cối, hồ cá và các hệ sinh thái xanh khác. Biệt thự vườn là sự hòa quyện vẻ đẹp giữa kiến trúc và thiên nhiên, đem đến cho con người những khoảng không gian xanh mát để nghỉ ngơi, thư giãn.

nha-biet-thu-san-vuon-dep

Đặc điểm nổi bật của biệt thự sân vườn là ở diện tích sân vườn lớn, mật độ xây dựng thấp, diện tích ngôi nhà không chiếm quá 50% tổng diện tích khuôn viên đất xây dựng. Nội thất bên trong thường là loại cao cấp. Vườn tược, cây cối xung quanh cũng được thiết kế, cắt tỉa gọn gàng, đẹp mắt. Ngoài ra, biệt thự sân vườn có thể được xây dựng thêm đài phun nước, hồ cá, bể bơi, tiểu cảnh, tượng,… cùng nhiều chi tiết khác.

Xu hướng ở biệt thự liền kề

Biệt thự liền kề là loại hình hiện đang dần trở nên phổ biến tại thị trường bất động sản Việt Nam với thiết kế sang trọng đẳng cấp, cùng hàng loạt tiện nghi hiện đại, khẳng định vị thế của chủ nhân. Trong những năm trở lại đây, biệt thự liền kề ngày càng thu hút được sự quan tâm từ đông đảo khách hàng và thường xuất hiện trong các dự án khu đô thị hay đại đô thị.

biet-thu-lien-ke

Điểm đặc biệt của biệt thự liền kề chính là những ngôi nhà có thiết kế tương đồng với nhau theo dạng biệt thự về kiến trúc, diện tích, tiện ích ngoại khu và cảnh quan xung quanh.

Thông thường, những mẫu biệt thự liền kề thường có 02 mặt, sân vườn rộng rãi ở mặt trước và mặt sau. 02 mặt bên giáp với sân vườn nhỏ hoặc đường đi nhỏ thông với sân vườn ở mặt trước và mặt sau. Ngoài ra, tùy vào chi phí xây dựng, giá trị của căn nhà biệt thự mà nhiều trường hợp, biệt thự liền kề chỉ có một mặt trước thoáng, cả 03 mặt còn lại đều giáp với nhà bên cạnh.

 

Tối ưu không gian sử dụng 

Những căn biệt thự ngày nay không còn tập trung vào phong cách hoàng gia có phần hơi sến súa. Vì thế mà xu hướng ở biệt thự hiện đại đã lược bỏ bớt những họa tiết, hoa văn cầu kỳ mà chỉ tập trung vào không gian sử dụng. 

Tối ưu theo phong cách tối giản – hiện đại để mở rộng không gian sống thêm thoải mái hơn, đảm bảo được tính thực tế và đón nhận đầy đủ nguồn ánh sáng thiên nhiên giúp cho căn biệt thự trở nên thoáng mát hơn.

Dù mang một vài đặc điểm chung chung, có phần giống với những căn hộ chung cư cao cấp, nhưng xu hướng ở biệt thự hiện đại lại có khả năng thể hiện được sự linh động những hình dáng nội – ngoại thất, giữ được tính độc đáo,và phá cách theo ý thích của gia chủ. Những không gian lạ như lệch cốt, so le, thông tầng, … và xu hướng tối đa hóa diện tích sống cũng được áp dụng ngày càng phổ biến. 

biet-thu-toi-uu-khong-gian-su-dung

Một số mẫu nhà biệt thự đẹp có sân vườn năm 2022

Chính vì nhu cầu sống gần gũi với thiên nhiên, cũng như có một diện tích rộng rãi hơn để đáp ứng chỗ để xe hơi của nhiều gia đình hiện nay.

biet-thu-nha-vuon-dep-01

biet-thu-nha-vuon-dep-02

biet-thu-nha-vuon-dep-03

Xu hướng ở biệt thự có sân vườn trở thành xu hướng dẫn đầu trong thị trường bất động sản, đặc biệt là những căn nhà biệt thự đẹp được xây dựng với lối kiến trúc mới, tối giản nhưng vẫn đầy đủ các tiện nghi hiện đại, không gian mở rộng đón nhận nguồn sáng từ thiên nhiên.

 

Ưu điểm của xu hướng ở biệt thự liền kề

  • Biệt thự được thiết kế theo một phong cách chung đồng nhất, sang trọng với kiến trúc bên ngoài đẹp
  • Cơ sở hạ tầng giao thông tiện ích, tiện lợi trong quá trình sinh hoạt và đi lại
  • Nằm trong khu đô thị kiểu mới, trình độ dân trí cao, văn minh lịch sự
  • Các nhà đầu tư quan tâm đến môi trường xanh xung quanh vì thê các biệt thự luôn có không gian thoáng mát, sạch sẽ với nhiều cây xanh
  • Mua xong vào ở liền, không tốn nhiều thời gian xây dựng, nghiên cứu…

  • Biệt thự liền kề thường được sử dụng mặt bằng bố trí theo tầng không có sự rạch ròi giữa các không gian điều này khiến cho căn nhà có cảm giác rộng rãi, thoáng mát hơn.
  • So với những căn hộ chung cư cao cấp, biệt thự liền kề có nhiều khoảng không gian vườn, không gian xanh nhiều hơn bên cạnh đó là những không gian lối đi trở nên riêng tư hơn.
  • Biệt thự có sổ hồng riêng nên không cần phải lo lắng về những thủ tục pháp lý.

 

Nhược điểm của biệt thự liền kề

  • Được xây dựng sẵn theo ý của chủ đầu tư vì thế thiếu đi tính cá nhân độc đáo riêng biệt hay thể hiện được gu thẩm mỹ của yếu tố cá nhân.
  • Trong quá trình sửa chữa thay đổi sẽ có ít khó khăn vì đã theo quy định từ trước.
  • Chi phí nhà biệt thự thường khá cao so với những căn hộ chung cư. Vì thế trước khi mua cần chuẩn bị ngân sách.
0979.603.425